8 Vị Phật Bản Mệnh Cho 12 Con Giáp


Theo Phật Giáo Mật Tông thì Phật Bản Mệnh hay còn được gọi là Phật Hộ Thân gồm có 8 vị tôn chủ. Thông qua Thiên Can, Địa Chi và 5 yếu tốt là: Đất, Nước, Gió, Lửa và Không Khí thì phật giáo mật tông đã đưa ra 8 vị Phật Bản Mệnh cho 12 con giáp. Theo phật giáo thì khi mang vị Phật Bản Mệnh bên mình sẽ giúp cho người đeo chuyển hung thành cát, hỗ trợ cho các con giáp mà các vị bảo hộ được hanh thông, có sức khỏe, may mắn và bình an. 8 vị Phật Hộ Thân cho 12 ConGiáp bao gồm: Quan Âm Thiên Thủ Thiên Nhãn, Hư Không Tạng Bồ Tát, Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát, Phổ Hiền Bồ Tát, Đại Thế Chí Bồ Tát, Đại Nhật Như Lai, Bất Động Minh Vương và Đức Phật A Di Đà.

8 Vị Phật Bản Mệnh Cho 12 Con Giáp
8 Vị Phật Bản Mệnh Cho 12 Con Giáp

 

1. Quan Âm Thiên Thủ Thiên Nhãn – Vị Phật Bản Mệnh Cho Tuổi Tý :

Thiên Thủ Thiên Nhãn Bồ Tát là ứng hóa của Quan Thế Âm Bồ Tát, ngài là vị bồ tát tượng trưng cho sự từ bi, bắc ái. Ngài là vị phật hộ mệnh cho tuổi Tý vì vậy những người tuổi Tý khi mang ngài bên mình sẽ được ngày che trở, vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Đồng thời, tránh xa được tà khí, không bị tiểu nhân hãm hại.

Thiên Thủ Thiên Nhãn Bồ Tát
Thiên Thủ Thiên Nhãn Bồ Tát


2. Hư Không Tạng Bồ Tát – Vị Phật Bản Mệnh Cho Tuổi Sửu và Dần :

Hư Không Tạng Bồ Tát là vị bồ tát tượng trưng cho sự thông tuệ và bảo vệ, tay trái cầm kiếm liệt hỏa tượng trưng cho sức mạnh và sự bảo vệ, tay phải cầm hoa sen và viên ngọc sáng tượng trưng cho trí tuệ và tâm hồn trong sáng. Ngài là vị Phật Hộ Mệnh cho người tuổi Sửu và Dần, Ngài sẽ giúp bản mệnh của mình vượt qua mọi trở ngại, khó khăn trong cuộc sống. Đường tài vận luôn hanh thông và tích lũy được nhiều của cải. Được quý nhân phù trợ và tránh xa tiểu nhân hãm hại.

Hư Không Tạng Bồ Tát
Hư Không Tạng Bồ Tát


3. Văn Thù Bồ Tát – Vị Phật Bản Mệnh Cho Tuổi Mão :

Văn Thù Bồ Tát hay còn được gọi là Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát, ngài là biểu tượng của sự thông minh và trí tuệ. Theo kinh phật, hình tượng của ngày toát lên vẻ đẹp tinh anh, thông thái. Trên tay của ngài cầm một thanh kiếm có tác dụng " Trảm Yêu Diệt Ma" nhắm mang đến may mắn và bình an cho chúng sinh. Văn Thù Bồ Tát là vị phật hộ mệnh cho tuổi Mão, khi mang ngài bên mình sẽ giúp trí tuệ của người tuổi Mão được khai sáng. Chính vì vậy người tuổi Mão sẽ luôn có những quyết định sáng suốt trong mọi việc. Năng lực sáng tạo tốt hơn và được quý nhân phù trợ.

Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát
Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát


4. Phổ Hiền Bồ Tát – Vị Phật Bản Mệnh Cho Tuổi Thìn Và Tỵ :

Phổ Hiền Bồ Tát là một trong “ Ngũ Thiền Bồ Tát” của phật giáo, ngài thường xuất hiện bên cạnh Đức Phật Thích Ca và Văn Thù Bồ Tát. Trong kinh sách miêu tả Phổ Hiền Bồ Tát thường cưỡi trên voi trắng, một tay cầm nhành hoa sen tượng trưng cho sự tinh khiết, một tay cầm ngọc đó chính là biểu tượng của Vạn Sự Như Ý.

Phổ Hiền Bồ Tát
Phổ Hiền Bồ Tát

 

5. Đại Thế Chí Bồ Tát – Vị Phật Bản Mệnh Cho Tuổi Ngọ :

Đại Thế Chí Bồ Tát là vị hiện thân cho trí tuệ, theo ghi chép của kinh phật thì ngài lấy ánh sáng trí tuệ để phổ độ chúng sinh, ngài khiến cho họ rời xa cái ác để đạt được sức mạnh vô thượng. Trong kinh Phật, Đại Thế Chí Bồ Tát thường xuất hiện với đôi mắt sáng ngời, thấu tỏ, trên tay mang theo nhành hoa sen xanh mới nở. Ngài là vị Phật Hộ Mệnh cho tuổi Ngọ, ngài sẽ giúp người tuổi Ngọ tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm hay trong cuộc sống. Đồng thời người tuổi Ngọ sẽ luôn thành công trong mọi việc và may mắn, hạnh phúc hơn.

Đại Thế Chí Bồ Tát
Đại Thế Chí Bồ Tát


6. Như Lai Đại Nhật – Vị Phật Bản Mệnh Cho Tuổi Mùi Và Thân :

Như Lai Đại Nhật chính là hóa thân của đức phật A Di Đà, là người đứng đầu trong Ngũ Phật. Ngài là đại diện cho ánh sáng trí tuệ và niềm tin, giống như mặt trời của nhân gian ánh sáng của ngài tỏa khắp thế gian, giúp đẩy lùi bóng tối mang tới sự bình an, hạnh phúc. Đại Nhật Như Lai sẽ mang lại cho bạn sức mạnh của ánh sáng và tri thức, giúp bạn vượt qua mọi khổ đau, bi ai trong cuộc sống, nắm bắt được những nét tinh hoa của vạn vật, dũng cảm tiến lên phía trước để đến với chân trời của ánh sáng và niềm vui. Cũng như được quý nhân phù trợ, khiến cho sự nghiệp thành tựu, làm nên nghiệp lớn.

Như Lai Đại Nhật
Như Lai Đại Nhật


7. Bất Động Minh Vương – Vị Phật Bản Mệnh Cho Tuổi Dậu :

Bất Động Minh Vương là hoá thân phẫn nộ của Đức Đại Nhật Như Lai để hàng phục những chúng sinh quá cứng đầu và hộ trì tam bảo trong những đời vị lai. Theo mô tả trong kinh phật thì Bất Động Minh Vương có pháp lực cao cường, vẻ mặt dữ tợn, đôi mắt luôn trừng to, một tay ngài cầm kiếm, tay còn lại cầm dây xích, phía sau ngài là ngọn lửa cháy không ngừng. Người tuổi Dậu mang tượng phật Bất Động Minh Vương bên mình và cầu nguyện sẽ được ngài phù hộ, ngài sẽ giúp cho tâm trí của bạn luôn được hanh thông, đồng thời mang tới may mắn, chống lại những cám dỗ cũng như sự hãm hãi của tiểu nhân.

Bất Động Minh Vương
Bất Động Minh Vương


8. Đức Phật A Di Đà - Vị Phật Bản Mệnh Cho Tuổi Tuất Và Hợi :

Đức Phật A Di Đà là vị Phật tượng trưng cho anh sáng trí tuệ vô lượng và thọ mệnh vô lượng. Người tuổi Tuất và Hợi nếu nhận được sự che chở của Ngài sẽ có cuộc sống sung túc, cả đời bình an. Ngài luôn an ủi để bản mệnh của mình cảm thấy bớt đi phiền não, sống an yên hơn mỗi ngày. Luôn làm việc thiện tích phúc và có công danh phát triển hơn. Đức Phật A Di Đà đại diện cho niềm tin, may mắn và hạnh phúc; người tuổi Tuất và Hợi mang hình tượng đức Phật A Di Đà bên người và cầu nguyện sẽ được ngài bảo hộ mang đến máy mắn, bình an.

Đức Phật A Di Đà
Đức Phật A Di Đà


Phật Bản Mệnh đối với chúng sinh quả là có ý nghĩa rất to lớn: các Ngài luôn hướng chúng sinh đến Chân – Thiện – Mỹ và tránh xa Tham – Sân – Si. Từ đó luôn hướng về điều thiện tích thêm phúc đức cho bản thân và mọi người xung quanh. Để cuộc sống không còn những khổ đau và trắc trở nữa.




Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Đại Minh Vương Của Mật Giáo

8 Vị Bồ Tát Phổ Biến Trong Phật Giáo

12 Hình Ảnh Đẹp Nhất Về Hư Không Tạng Bồ Tát