Đại Thế Chí Bồ Tát - Vị Phật Bản Mệnh Cho Người Tuổi Ngọ

Bồ Tát Đại Thế Chí là Phật bản mệnh của người tuổi Ngọ, ngài còn được gọi là Đắc Đại Thế Bồ tát, Đại Tinh Tấn Bồ tát, Vô Biên Quang Bồ tát,Linh Cát Bồ tát,… hay vắn tắt là Bồ Tát Thế Chí. Đại Thế Chí Bồ Tát thường dùng ánh sáng trí tuệ chiếu khắp mọi loài, khiến chúng sanh mười phương thế giới thoát khổ đau, thành tựu đạo quả Bồ Đề. Đắc Đại Thế Bồ tát vì Bồ tát có hạnh nguyện đại hùng đại lực đại từ bi, dùng hạnh nguyện này để trụ trong Ta bà thế giới, điều phục và tiếp độ chúng sanh cang cường.

Đại Thế Chí Bồ Tát
Đại Thế Chí Bồ Tát


Đại Thế Chí Bồ Tát cùng với Quan Thế Âm Bồ Tát đều là thị giả của Đức Phật A Di Đà ở Tây Phương cực lạc. Nếu Quan Thế Âm Bồ Tát tượng trưng cho lòng Từ Bi thì Đại Thế Chí Bồ Tát tượng trưng cho Trí Tuệ. Trong Phật giáo, Bồ Tát Đại Thế Chí thường xuyên được nhắc đến, cũng được sự sùng bái nhất định. Tuy vậy, sự ảnh hưởng của ngài rõ ràng không được như Phật A Di Đà và Bồ Tát Quán Thế Âm. Trong văn hóa Việt, Bồ Tát Đại Thế Chí là Phật bản mệnh của người tuổi Ngọ.

 

Hình Tượng Đại Thế Chí Bồ Tát – Phật Bản Mệnh Cho Tuổi Ngọ

Trong "Tây Phương Tam Thánh", Bồ Tát Ðại Thế Chí cầm cành hoa sen màu xanh đứng bên tay phải Ðức Phật A Di Ðà, bên tay trái là Bồ Tát Quán Thế Âm cầm nhành dương liễu và bình tịnh thủy. Trong kinh sách hai vị Bồ Tát hiện thân cư sĩ nữ hai bên Ðức Phật A Di Ðà tượng trưng Từ Bi và Trí Tuệ. Theo như ghi chép của Kinh Quán Vô Lượng Thọ thì Đại Thế Chí Bồ Tát thân cao tám mươi muôn ức na do tha tuần, da màu vàng tử kim lấp lánh, có thể soi chiếu khắp quốc phổ thập phương. Trong thiên quang của Bồ Tát Đại Thế Chí có 500 hoa báu, mỗi một hoa báu có 500 đài báu, trong mỗi đài đều hiện quốc độ tịnh diệu của mười phương chư Phật, nhục kế như hoa Bát đầu ma, giữa nhục kế có một hình báu, khác hình tượng Quan Thế Âm Bồ Tát.

 

Ý Nghĩa Phong Thủy Khi Mang Mặt Dây Chuyền Đại Thế Chí Bồ Tát:

- Cuộc sống chính là sự đan xen của hạnh phúc và khổ đau, của vui vẻ và khó khăn, nhưng bất cứ ai cũng đều có nguyện vọng gặp được nhiều điều tốt lành và hạn chế tối đa những điều không tốt. Với người tuổi Ngọ thì Phật bản mệnh Đại Thế Chí Bồ Tát là vật phẩm phong thủy cát tường, có tác dụng hóa sát giảm hung, tăng cường vận trình.

- Bồ Tát Đại Thế Chí là Phật bản mệnh của người tuổi Ngọ, ngài sẽ giúp luôn thuận buồm xuôi gió, thành công trong sự nghiệp. Phật quang phổ chiếu ánh sáng của nhà Phật, chiếu đến khắp nơi sẽ giúp cho “Gặp Hung Hóa Cát”, luôn cát tường, may mắn như ý nguyện, đi trên những con đường sáng, phát huy được hết trí tuệ.

 

Những Lưu Ý Khi Đeo Mặt Phật Bản Mệnh:

Chư Phật, Bồ Tát đại từ đại bi, phổ độ chúng sinh, mang theo Phật Bản Mệnh bên mình thì công đức vô lượng, tăng cường phong thủy. Không chỉ mang tới cho mình may mắn, phúc lành mà còn kết thiện duyên. Và quan trọng hơn cả là mang Phật bên người thì hãy có Phật trong tâm, tránh ác hành thiện là loại phong thủy tốt nhất.

– Khi thỉnh Phật Bản Mệnh về dùng thì trước tiên phải làm lễ trì trú để khai mở linh lực vì chỉ khi trì chú thì bản mệnh Phật mới có thể thủ hộ cho bạn trọn đời trọn kiếp.

– Có thể đeo Phật Bản Mệnh cùng với những vật phẩm phong thủy khác, có thể mang Phật Bản Mệnh tặng bạn bè, người thân là một việc kết thiện duyên, phát huy Phật hiệu và cũng thể hiện thành ý của bản thân, mang may mắn nhân rộng ra.

– Khi dùng bản mệnh Phật hãy giữ gìn thật chu đáo, tránh để người khác chạm vào, tránh va chạm dẫn tới nứt gãy. Nếu làm rơi, làm vỡ hoặc làm hỏng Phật Bản Mệnh thì cũng đừng quá lo lắng vì có thể Đức Phật đã cản tai họa cho bạn.

– Khi vợ chồng gần gũi thì nên tháo Phật Bản Mệnh xuống cất đi. Khi đi tắm hay vào những nơi ô uế quá lâu thì nên tháo Phật bản Mệnh xuống, đặt ở nơi cố định.

– Nếu đeo bản mệnh Phật trong thời gian dài, hình đã bị mòn, cũ thì nên đổi cái mới để tránh mất đi tác dụng bảo hộ đồng thời dễ bị hư hỏng, mất mát khiến người đeo cảm thấy lo lắng.

– Sau một thời gian sử dụng, bản mệnh Phật có thể bị nhiễm bụi, bẩn. Nên dùng nước sạch hoặc nước có pha phấn đàn hương và khăn bông vệ sinh sạch sẽ.

 

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Đại Minh Vương Của Mật Giáo

8 Vị Bồ Tát Phổ Biến Trong Phật Giáo

12 Hình Ảnh Đẹp Nhất Về Hư Không Tạng Bồ Tát