Bất Động Minh Vương - Vị Phật Bản Mệnh Cho Người Tuổi Dậu

Bất Động Minh Vương là vị Phật Bản Mệnh cho người tuổi Dậu, có tên tiếng Phạn là Acalnatha. Bất Động Minh Vương lại là Ứng, Hóa thân của Đại Nhật Như Lai, thụ giáo mệnh của Như Lai, thị hiện tướng phẫn nộ, thường an trụ trong lửa tam muội, tiêu trừ chướng nạn và sự ô uế trong ngoài, tiêu diệt tất thảy ma quân oán địch và ngài thường được gọi với tên khác là Bất Động Kim Cang Minh Vương, Bất Động Tôn, Vô Động Tôn, Vô Động Tôn Bồ Tát, mật hiệu là Thường Trụ Kim Cang. Bất Động Minh Vương là một trong 5 Đại Minh Vương của Mật Giáo, được tôn xưng là “Bất Động Tôn” hay “Vô Động Tôn”.

Bất Động Minh Vương
Bất Động Minh Vương


Hình Tượng Ngài Bất Động Minh Vương:

Hình tượng của Bất Động Minh Vương có tượng hai tay, tượng bốn tay, và tượng sáu tay. Nhưng phần nhiều thường thấy là tượng hai tay. Thân thông thường của Bất Động Minh Vương mang sắc xanh đen, đỏ cam, vàng, vẻ mặt giận dữ nhìn thẳng, chân răng cắn cứng, có tượng mở to đôi mắt, có tượng chỉ mở to một mắt, tay phải cầm kiếm, tay trái cầm dây; sau lưng xuất hiện những ngọn lửa lớn cháy mãnh liệt; phần nhiều ngồi kiết già trên bàn thạch hay trên toà sắt.

Sắc tướng uy mãnh của Ngài có thể khiến cho quỷ ác, yêu ma, trông thấy phải khiếp sợ. Kiếm sắc ở tay phải biểu thị đầy đủ công năng tiêu diệt Tham – Sân – Si, là ba thứ độc hại đối với trí huệ. Sợi dây ở tay trái có thể trói buộc tất cả những kẻ ỷ mạnh làm càn. Ngọn lửa dữ sau lưng Ngài có thể thiêu đốt hết thảy các thứ phiền não. Do đó, tất cả các hình tướng kia là để biểu hiện đức đại bi của Ngài.

 

Lời Nguyện Của Ngài Bất Động Minh Vương:

Bất Động Minh Vương đã phát nguyện: “Người lấy thân ta phát tâm Bồ Đề, người nghe danh hiệu của ta dứt ác tu thiện, người tu theo pháp môn của ta được đại trí tuệ, người hiểu tâm ta tức thân thành Phật”. Uy lực của ngài vô cùng lớn, bất luận là Phật giáo ở đâu cũng đều coi trọng việc tu tập pháp môn của vị bản tôn này. Tu tập pháp môn này có thể đoạn trừ tất thảy chướng ngại, phiền não, thuận lợi trên con đường tu thành Phật quả.

 

Ý Nghĩa Phong Thủy Khi Mang Mặt Dây Chuyền Bất Động Minh Vương:

- Hình tượng Bất Động Minh Vương thể hiện cho sức mạnh hướng tới cái tâm trong sáng, chống lại những cám dỗ, thế lực tà ma ngoại đạo, mang đến sức khỏe, hạnh phúc, bình an. Khi cầm trên tay Phật bản mệnh Bất Động Minh Vương mà cầu nguyện, bạn sẽ được phật độ giúp tâm trí hanh thông, tránh tiểu nhân làm hại, nhận được may mắn trong cuộc sống.

- Bất Động Minh Vương vị phật tượng trưng cho lý tính, ngài sẽ giúp bạn luôn phân biệt được mọi sự đúng sai trên đường đời, có thể nắm bắt được mọi cơ hội, tận dụng tốt trí tuệ của mình, thích ứng tốt với mọi hoàn cảnh để xây dựng được một sự nghiệp thành công. Bên cạnh đó, ngài cũng phù hộ gia đình bạn luôn có hạnh phúc, may mắn, cát tường như ý

- Theo sách kinh phật, khi mang tượng Bất Động Minh Vương bên mình và cầu nguyện bạn sẽ được ngài phù hộ giúp tâm trí hanh thông, may mắn trong cuộc sống, chống lại cám dỗ và tránh tiểu nhân làm hại. Ngài là có nhiệm vụ tiêu diệt Tham – Sân – Si của con người. Hình tượng Bất Động Minh Vương thể hiện cho sức mạnh chống lại những cám dỗ, thế lực tà ma ngoại đạo. Mang đến sức khỏe, hạnh phúc, bình an. Những người làm việc tại môi trường âm khí mạnh (bệnh viện, nhà xác, nghĩa trang…) mang theo phật Bất Động Minh Vương bên người sẽ cảm thấy bình an, trừ tà.

- Bất Động Minh Vương là vị Phật Bản Mệnh cho người tuổi Dậu, khi mang hình tượng ngài bên mình sẽ gặp được may mắn trong cuộc sống, mọi việc thuận lợi. Đeo mặt dây chuyền Phật bản mệnh Bất Động Minh Vương sẽ giúp những người sinh năm này phân biệt được phải trái trên đường đời để có thể phát huy các thế mạnh và hạn chế những điểm yếu của mình.

- Người sinh năm Dậu có Phật độ mệnh là Bất Động Minh Vương – Bất Động Tôn Bồ Tát, tượng trưng cho lý trí, trí tuệ. Ngài sẽ thầm lặng đi theo bảo vệ, giúp cho người tuổi Dậu trên đường đời phân biệt phải trái đúng sai, nắm bắt cơ hội đến với mình, sử dụng trí tuệ để ứng phó với khó khăn, vượt qua nghịch cảnh, có được sự nghiệp thành công, gia đình hạnh phúc.

 

Những Lưu Ý Khi Đeo Mặt Phật Bản Mệnh:

Chư Phật, Bồ Tát đại từ đại bi, phổ độ chúng sinh, mang theo Phật Bản Mệnh bên mình thì công đức vô lượng, tăng cường phong thủy. Không chỉ mang tới cho mình may mắn, phúc lành mà còn kết thiện duyên. Và quan trọng hơn cả là mang Phật bên người thì hãy có Phật trong tâm, tránh ác hành thiện là loại phong thủy tốt nhất.

– Khi thỉnh Phật Bản Mệnh về dùng thì trước tiên phải làm lễ trì trú để khai mở linh lực vì chỉ khi trì chú thì bản mệnh Phật mới có thể thủ hộ cho bạn trọn đời trọn kiếp.

– Có thể đeo Phật Bản Mệnh cùng với những vật phẩm phong thủy khác, có thể mang Phật Bản Mệnh tặng bạn bè, người thân là một việc kết thiện duyên, phát huy Phật hiệu và cũng thể hiện thành ý của bản thân, mang may mắn nhân rộng ra.

– Khi dùng bản mệnh Phật hãy giữ gìn thật chu đáo, tránh để người khác chạm vào, tránh va chạm dẫn tới nứt gãy. Nếu làm rơi, làm vỡ hoặc làm hỏng Phật Bản Mệnh thì cũng đừng quá lo lắng vì có thể Đức Phật đã cản tai họa cho bạn.

– Khi vợ chồng gần gũi thì nên tháo Phật Bản Mệnh xuống cất đi. Khi đi tắm hay vào những nơi ô uế quá lâu thì nên tháo Phật bản Mệnh xuống, đặt ở nơi cố định.

– Nếu đeo bản mệnh Phật trong thời gian dài, hình đã bị mòn, cũ thì nên đổi cái mới để tránh mất đi tác dụng bảo hộ đồng thời dễ bị hư hỏng, mất mát khiến người đeo cảm thấy lo lắng.

– Sau một thời gian sử dụng, bản mệnh Phật có thể bị nhiễm bụi, bẩn. Nên dùng nước sạch hoặc nước có pha phấn đàn hương và khăn bông vệ sinh sạch sẽ.

 

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Đại Minh Vương Của Mật Giáo

8 Vị Bồ Tát Phổ Biến Trong Phật Giáo

12 Hình Ảnh Đẹp Nhất Về Hư Không Tạng Bồ Tát