Đức Phật A Di Đà Có Thật Không Hay Chỉ Là Do Tưởng Tượng?

Đức Phật A Di Đà

Hỏi: Hiện nay, nhiều tu sĩ giảng rằng: Đức Phật A Di Đà là do tưởng tượng của các “Tổ Tàu” thêm thắt, không có thật. Do đó, pháp môn niệm Phật A Di Đà không phải do Phật thuyết. Điều này đang khiến chúng con hoang mang?

Đáp: Đức Phật A Di Đà không phải là vị Phật lịch sử ở Ấn Độ như Đức Phật Thích Ca. Phật A Di Đà là giáo chủ cõi Tây phương Cực lạc, cách xa chúng ta đến “mười muôn ức cõi”. Theo kinh A Di Đà, chính Đức Phật Thích Ca, với tuệ giác siêu việt của bậc Giác ngộ, thấy nhân duyên lớn của chúng sinh ở Ta-bà với Đức Phật A Di Đà và cõi Tây phương Cực lạc nên đã giới thiệu pháp môn Tịnh độ để người hữu duyên tu tập.

Chúng ta là người phàm, không có tuệ giác lớn để biết về hằng hà sa số thế giới trong vũ trụ cũng như các Tịnh độ chư Phật trong mười phương ba đời. Do vậy, vấn đề “Đức Phật A Di Đà và cõi Tây phương Cực lạc có thật không?”, các Phật tử Tịnh Độ Tông tin sâu kinh A Di Đà, xác quyết lời Phật Thích Ca dạy vốn không hư vọng. Còn lại thì tùy thuộc nhân duyên của mỗi người.

Tịnh độ hiện là một tông phái lớn của Phật giáo Đại thừa (Bắc tông), pháp môn Niệm Phật cầu vãng sinh Cực lạc được nhiều người tu tập, thọ trì. Dù thuộc Phật giáo Phát triển nhưng vẫn dựa trên những tiền đề về các cõi Tịnh độ, pháp tu Niệm Phật, phát nguyện sinh thiên vốn bàng bạc trong kinh điển Phật giáo Nguyên thủy (Nam tông). Đạo Phật có vô lượng pháp môn tu nên tùy nhân duyên của mỗi người mà chọn cho mình một pháp môn thích hợp.

Đã tu Phật, hướng đến giác ngộ – giải thoát thì chẳng ai nói về mình cả, chỉ một lòng trưởng dưỡng Từ Tâm, nghiêm trì Giới đức, chuyên tu Thiền - Tịnh - Mật, nguyện gánh vác khổ nghiệp của muôn vạn chúng sanh, kế thừa hạnh nguyện chư Phật. Tuy nhiên, nếu đã nói tới PHÁP HÀNH thì mọi người tuyệt đối không thể “điêu ngoa” bởi 10 phương Tam Thế Phật chứng tri, nhân-quả nghiệp báo luật muôn đời. Do đó, mọi người hãy tùy duyên, tịnh tâm mà thọ Pháp; chớ buông lời thị phi, tranh luận mà tổn nhọc tâm đức.

Tất cả công phu THIỀN, TỊNH, MẬT đều đạt VÔ NIỆM. Do đó, những ai hủy báng pháp môn niệm Phật A Di Đà, cho rằng Đức Phật A Di Đà và chư Bồ Tát là do tưởng tượng, không thật thì hãy SÁM HỐI tu chơn, trực tâm tu hành, công phu cho miên mật thì ắt có ngày Tín Tâm khai sáng sẽ không lầm lạc, điên đảo mà tạo nghiệp bồi mê nữa.

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Đại Minh Vương Của Mật Giáo

8 Vị Bồ Tát Phổ Biến Trong Phật Giáo

12 Hình Ảnh Đẹp Nhất Về Hư Không Tạng Bồ Tát