Hư Không Tạng Bồ Tát - Vị Phật Bản Mệnh Cho Người Tuổi Sửu và Dần

Hư Không Tạng Bồ Tát có tên tiếng phạn là Akasagarbha, phiên âm là A Già Xả Bích Bà, là một trong 8 vị bồ tát vĩ đại của Phật Giáo, ngài là vị Phật Bản Mệnh cho tuổi Sửu và tuổi Dần. Tương truyền, vị bồ tát này có đầy đủ 2 tạng là Phúc và Trí, vô lượng vô biên giống như Hư Không nên có tên gọi như vậy. Trong Mật Tông, vị Bồ Tát này là chủ tôn của Hư Không Tạng ở viện giới Mạn trà la Thai Tạng và thị giả bên phải Thích Ca trong Thích Ca Viện, cũng là một trong 16 vị hiền kiếp của giới Kim Cương.

Hư Không Tạng Bồ Tát
Hư Không Tạng Bồ Tát


Tương truyền, Hư Không Tạng Bồ Tát có nhiều thân phận khác nhau:

- Khi ngài được xem là chủ tôn của viện Hư Không Tạng thì có hình tượng như sau: Sắc thân có màu đỏ như thịt, đầu đội mũ ngũ phật, tay phải cầm kiếm, lưỡi kiếm lấp lánh; tay trái ngài đặt bên hông và cầm 1 cành hoa sen, trên hoa sen có ngọc như ý, ngồi kiết già trên bảo tọa hoa sen. Ngọc, kiếm mà ngài cầm biểu hiện cho hai pháp môn phúc đức và trí tuệ. Mật hiệu của ngài là Như Ý Kim Cương, hình Tam muội da là Đao Trí Tuệ.

- Khi ngài được xem là một trong 16 vị bản tôn của Kim Cương giới hiền kiếp, khi đó ngài còn được gọi là Bồ Tát Kim Cương Tràng, Bồ Tát Bảo Tràng. Hình tượng của ngài như sau: Sắc thân màu trắng, tay trái nắm lại đặt ở bên hông; tay phải cầm hoa sen, trên hoa sen có ngọc. Mật hiệu là Phú Quý Kim Cương, Viên Mãn Kim Cương, hình Tam muội da là ngọc Tam biện bảo châu. Thủ ấn là Kim cương phọc, tức hai ngón giữa làm hình trạng bảo bình, hai ngón cái duỗi thẳng.

Theo ghi chép trong “ Kinh Thần Chú Bồ Tát Hư Không Tạng “ thì đức Thế Tôn rất khen ngợi vị bồ tát này, nói rằng: vị Bồ tát này thiền định như biển, tịnh giới như núi, trí như hư không, tinh tấn như gió, nhẫn như Kim cương, tuệ như Hằng sa. Bồ tát ấy là tràng của các Bồ tát, là thầy dẫn đường đến Niết bàn, là sông ao của thiện căn, là bình báu của người nghèo, là mặt trời trong tối tăm, là ánh trăng cho kẻ mất lối, là núi của người sợ hãi, là thuốc hay của người bệnh phiền não, làm sạch các nước kiến, tiêu diệt các ma oán giống như sương bị chớp trị, như thuốc an-xà-na của người phá giới, là đất của các căn lành, là vòng hoa trong các hoa, là gương soi người ác hạnh, là mắt của kẻ không xấu hổ, là thầy thuốc giỏi của người bệnh, là giường ngồi của kẻ mệt lười…

Thân Bồ tát ấy tức là pháp khí của chư Phật, vòng hoa đội đầu của Duyên giác, áo quần của Thanh văn, nhãn mục của chư thiên, chánh đạo của người, chỗ dựa của súc sinh, nơi về của ngã quỉ, nơi cứu hộ của địa ngục, pháp khí của chúng sinh, xe thuyền của Bồ tát, phụ tá của các đức Phật ba đời, giữ cửa thành pháp, đã có thể trang nghiêm mười tám pháp của Phật, đủ Nhất thiết trí. Tộc tính tử đó đáng được thọ sự cúng dường tối thắng của tất cả chúng sinh, chỉ trừ đức Như Lai.

 

Ý Nghĩa Phong Thủy Khi Mang Mặt Phật Hư Không Tạng Bồ Tát:

- Hư Không Tạng Bồ Tát tượng trưng cho trí tuệ vô biên, các phật tử thường xuyên cầu nguyện Ngài sẽ được trao cho sự khôn ngoan, trên con đường tìm đến sự giác ngộ. Với những người tuổi Sửu và Dần thì việc mang bên mình mặt Hư Không Tạng Bồ Tát sẽ giúp năng cao trí nhớ, tăng cường kỹ năng và các tài năng nghệ thuật.

- Hư Không Tạng là vị bồ tát tượng trưng cho trí tuệ nên người còn đang đi học, đang phấn đấu cho sự nghiệp nên đeo Mặt Phật để được khai thông trí tuệ giúp học nhanh, hiểu sâu, nảy sinh nhiều ý tưởng hay trong công việc. Trẻ nhỏ đeo Mặt Phật thường xuyên sẽ trở nên thông minh, nhanh nhạy, nắm bắt nhanh.

- Bồ Tát Hư Không Tạng có thể xuất hiện dưới nhiều hình thức khác nhau, một trong những hình tượng đó là hình tượng vị bồ tát với ngọc báu như ý trên đầu với màu sắc rất đẹp đẽ mà các vị bồ tát khác không có là do vị bồ tát này đã thành tựu đại Bi, tạo lợi ích và giải thoát khổ lớn cho chúng sinh. Do đó, việc đeo mặt Hư Không Tạng Bồ Tát cũng giúp chủ sở hữu cầu được, ước thấy, mọi chuyện đều suôn sẻ, thuận lợi.

- Với những người kinh doanh buôn bán, việc đeo mặt Hư Không Tạng Bồ Tát sẽ giúp người làm ăn đưa ra những quyết định sáng suốt, quyết đoán để gặt hái được thành công, giúp các quyết định trong kinh doanh đều trở nên hoàn hảo. Với những người chưa tìm được hướng đi đúng đắn cho tương lai, gặp khó khăn vì sự thiếu hiểu biết thì Mặt phật bản mệnh Hư Không Tạng Bồ Tát sẽ cắt đứt sự thiếu hiểu biết, giúp người sở hữu tìm ra con đường sáng để phát triển bản thân.

- Khi đeo bên mình Mặt Phật Hư Không Tạng Bồ Tát, người tuổi Dần và tuổi Sửu sẽ có được trí tuệ, tấm lòng nhân từ, bác ái, tính tình cân bằng cảm xúc, giảm bớt được những cơn nóng giận, có quý nhân phù trợ. Từ đây sẽ giúp chủ nhân tránh khỏi những tổn thương, cuộc sống trở nên thuận lợi, công việc hanh thông, tình cảm tốt đẹp.

 

Những Lưu Ý Khi Đeo Mặt Phật Bản Mệnh:

Chư Phật, Bồ Tát đại từ đại bi, phổ độ chúng sinh, mang theo Phật Bản Mệnh bên mình thì công đức vô lượng, tăng cường phong thủy. Không chỉ mang tới cho mình may mắn, phúc lành mà còn kết thiện duyên. Và quan trọng hơn cả là mang Phật bên người thì hãy có Phật trong tâm, tránh ác hành thiện là loại phong thủy tốt nhất.

- Khi thỉnh Phật Bản Mệnh về dùng thì trước tiên phải làm lễ trì trú để khai mở linh lực vì chỉ khi trì chú thì bản mệnh Phật mới có thể thủ hộ cho bạn trọn đời trọn kiếp.

- Có thể đeo Phật Bản Mệnh cùng với những vật phẩm phong thủy khác, có thể mang Phật Bản Mệnh tặng bạn bè, người thân là một việc kết thiện duyên, phát huy Phật hiệu và cũng thể hiện thành ý của bản thân, mang may mắn nhân rộng ra.

- Khi dùng bản mệnh Phật hãy giữ gìn thật chu đáo, tránh để người khác chạm vào, tránh va chạm dẫn tới nứt gãy. Nếu làm rơi, làm vỡ hoặc làm hỏng Phật Bản Mệnh thì cũng đừng quá lo lắng vì có thể Đức Phật đã cản tai họa cho bạn.

- Khi vợ chồng gần gũi thì nên tháo Phật Bản Mệnh xuống cất đi. Khi đi tắm hay vào những nơi ô uế quá lâu thì nên tháo Phật bản Mệnh xuống, đặt ở nơi cố định.

- Nếu đeo bản mệnh Phật trong thời gian dài, hình đã bị mòn, cũ thì nên đổi cái mới để tránh mất đi tác dụng bảo hộ đồng thời dễ bị hư hỏng, mất mát khiến người đeo cảm thấy lo lắng.

- Sau một thời gian sử dụng, bản mệnh Phật có thể bị nhiễm bụi, bẩn. Nên dùng nước sạch hoặc nước có pha phấn đàn hương và khăn bông vệ sinh sạch sẽ.

 

 

 

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Đại Minh Vương Của Mật Giáo

8 Vị Bồ Tát Phổ Biến Trong Phật Giáo

12 Hình Ảnh Đẹp Nhất Về Hư Không Tạng Bồ Tát