Phật A Di Đà - Vị Phật Bản Mệnh Cho Người Tuổi Tuất và Hợi

Phật A Di Đà là vị Phật Hộ Mệnh cho tuổi Tuất và Hợi, có – tên phạn Amitābha và Amitāyus. Amitābha dịch nghĩa là “Vô Lượng Quang” – “Ánh Sáng Vô Lượng”; Amitāyus có nghĩa là “Vô Lượng Thọ” – “Thọ Mệnh Vô Lượng”. Vô lượng quang biểu hiện ý nghĩa không gian vô tận, cùng khắp không gian. Vô lượng thọ biểu hiện thời gian vô cùng, thời gian không giới hạn. Các ý nghĩa này là muốn hiển thị Tâm linh bất nhị của Đạo Phật. Đức Phật A Di Đà là giáo chủ cõi Cực lạc an vui ở Tây phương. Trong cuộc đời hoằng Đạo của Đức Phật Thích Ca, rải rác trong các Kinh điển, Ngài đã giới thiệu cho tín đồ của mình về Đức Phật A Di Đà và cõi nước Đức Phật A Di Đà đang giáo hóa chúng sinh.

Phật A Di Đà
Phật A Di Đà


Đức Phật Thích Ca sau khi chứng Thánh quả, Ngài có khả năng vận dụng trí tuệ, thần thông thấy biết sự vận hành của tất cả sự vật, hiện tượng, nhân sinh trong vũ trụ một cách chuẩn xác. Nhờ khả năng đặc biệt này nên Ngài thấy rõ quá trình tu hành của Đức Phật A Di Đà qua nhiều kiếp. Thấy rõ môi trường sống và đời sống sinh hoạt của chúng sanh ở Tây Phương Cực Lạc do Đức Phật làm giáo chủ. Như vậy, Phật A Di Đà là vị Phật được Đức Phật Thích Ca giới thiệu cho chúng ta.

 

Hình Tượng Phật A Di Đà – Phật Bản Mệnh Cho Tuổi Tuất Và Hợi

Phật A Di Đà trên đầu có các cụm tóc xoắn ốc, mắt nhìn xuống, miệng thoáng nụ cười cảm thông cứu độ, khoác trên người áo cà sa màu đỏ, tượng trưng cho màu mặt trời lặn phương Tây, áo có thể khoát vuông ở cổ, trước ngực có chữ “Vạn”. Tư thế tay Phật A Di Đà có thể trong tư thế đứng, tay làm ấn giáo hóa, tức là tay mặt đưa ngang vai, chỉ lên, tay trái đưa ngang bụng, chỉ xuống, hai lòng bàn tay hướng về phía trước. Trong mỗi tay, ngón trỏ và ngón cái chạm nhau làm thành vòng tròn.

Phật A Di Đà cũng có thể ngồi kiết già trên tòa sen, tay bắt ấn thiền, tay để ngang bụng, lưng bàn tay phải nằm chồng lên lòng bàn tay trái, hai ngón cái chạm nhau. Trên tay Phật có thể giữ một cái bát, là dấu hiệu cho giáo chủ. Một dạng khác của ấn thiền ở tượng Phật A Di Đà là các ngón tay giữa, ngón đeo nhẫn và ngón út của hai bàn tay nằm lên nhau, ngón cái và ngón trỏ mỗi tay tạo thành hai vòng tròn chạm nhau. Vì thế, ấn này còn gọi là Ấn thiền A Di Đà. Phật A Di Đà thường được minh họa cùng hai vị Bồ Tát là Quán Thế Âm bên trái, cầm cành dương và bình nước cam lộ và Đại Thế Chí bên phải, cầm bông sen xanh.

 

Ý Nghĩa Phong Thủy Khi Mang Mặt Dây Chuyền Phật A Di Đà:

- Phật Bản Mệnh A Di Đà là phật bản mệnh dành riêng cho những người tuổi Tuất và tuổi Hợi, những người tuổi Tuất và Hợi khi mang mặt dây chuyền Phật Bản Mệnh A Di Đà bên người sẽ giúp họ có được may mắn, bình an trong cuộc sống. Ngài là biểu tượng của sự từ bi và trí tuệ. Những người tuổi Tuất và tuổi Hợi khi sở hữu Phật Bản Mệnh A Di Đà sẽ được nhận niềm tin, sự may mắn, phước lành bình an, hóa họa thành phúc, giúp người dùng may mắn, bình an.

- Tượng Phật A Di Đà sẽ giúp những người tuổi Tuất và Hợi luôn gặp may mắn, bình an, hóa giải vận hạn và nhận được sự bảo hộ của ngài khi cầu nguyện hằng ngày. Những người đang gặp sao xấu, năm hạn, năm tuổi sẽ nhận được sự độ mệnh, bảo vệ tính mạng, che chở, giảm nhẹ tai ương.

- Phật Bản Mệnh A Di Đà sẽ giúp bảo trợ giúp họ chống lại những luồng khí xấu, hóa giải sao hạn, sao xấu, tránh được tiểu nhân hãm hại. Người tuổi Tuất và Hợi này sẽ nhận được sự phù hộ của ngài, một đời được bình an, gặp hung hoá cát, khi gặp điềm dữ sẽ hoá lành, khi mất đi được vãng sinh vào thế giới cực lạc.

- Đức Phật A Di Đà – vị thần tượng trưng cho ánh sáng và sự trường thọ vô biên.. Dưới sự độ trì của ngài sẽ giúp người tuổi Tuất, Hợi vượt qua sự nhọc nhằn vất vả. Giúp cho những con giáp này có khả năng sáng tạo, thành công về mọi mặt. vị thần tượng trưng cho ánh sáng và sự trường thọ vô biên.

 

Những Lưu Ý Khi Đeo Mặt Phật Bản Mệnh:

Chư Phật, Bồ Tát đại từ đại bi, phổ độ chúng sinh, mang theo Phật Bản Mệnh bên mình thì công đức vô lượng, tăng cường phong thủy. Không chỉ mang tới cho mình may mắn, phúc lành mà còn kết thiện duyên. Và quan trọng hơn cả là mang Phật bên người thì hãy có Phật trong tâm, tránh ác hành thiện là loại phong thủy tốt nhất.

– Khi thỉnh Phật Bản Mệnh về dùng thì trước tiên phải làm lễ trì trú để khai mở linh lực vì chỉ khi trì chú thì bản mệnh Phật mới có thể thủ hộ cho bạn trọn đời trọn kiếp.

– Có thể đeo Phật Bản Mệnh cùng với những vật phẩm phong thủy khác, có thể mang Phật Bản Mệnh tặng bạn bè, người thân là một việc kết thiện duyên, phát huy Phật hiệu và cũng thể hiện thành ý của bản thân, mang may mắn nhân rộng ra.

– Khi dùng bản mệnh Phật hãy giữ gìn thật chu đáo, tránh để người khác chạm vào, tránh va chạm dẫn tới nứt gãy. Nếu làm rơi, làm vỡ hoặc làm hỏng Phật Bản Mệnh thì cũng đừng quá lo lắng vì có thể Đức Phật đã cản tai họa cho bạn.

– Khi vợ chồng gần gũi thì nên tháo Phật Bản Mệnh xuống cất đi. Khi đi tắm hay vào những nơi ô uế quá lâu thì nên tháo Phật bản Mệnh xuống, đặt ở nơi cố định.

– Nếu đeo bản mệnh Phật trong thời gian dài, hình đã bị mòn, cũ thì nên đổi cái mới để tránh mất đi tác dụng bảo hộ đồng thời dễ bị hư hỏng, mất mát khiến người đeo cảm thấy lo lắng.

– Sau một thời gian sử dụng, bản mệnh Phật có thể bị nhiễm bụi, bẩn. Nên dùng nước sạch hoặc nước có pha phấn đàn hương và khăn bông vệ sinh sạch sẽ.

 

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Đại Minh Vương Của Mật Giáo

8 Vị Bồ Tát Phổ Biến Trong Phật Giáo

12 Hình Ảnh Đẹp Nhất Về Hư Không Tạng Bồ Tát