Tây Phương Tam Thánh Gồm Những Ai? Ý Nghĩa Và Cách Thỉnh Như Thế Nào?

Đức Phật, Bồ Tát là những đấng tôn thượng được người người ngưỡng trọng, đặc biệt là những quý vị Phật Tử, Tăng Ni. Bước theo Đạo vàng, chúng ta cần phải tu tập, học hỏi và tìm hiểu về ý nghĩa của từng bức tôn tượng. Vậy bạn đã biết Tây Phương Tam Thánh Phật gồm những vị nào chưa? Ý nghĩa và cách thỉnh các ngài như thế nào? Hãy cùng Phật Bản Mệnh Bình An tìm hiểu rõ những vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé.

Tây Phương Tam Thánh Phật

Tây Phương Tam Thánh Phật gồm có 03 vị :  Đức Phật A Di Đà đứng ở chính giữa, bên tay trái của ngài là Bồ Tát Quán Thế Âm cầm nhành dương liễu và bình tịnh thủy. Còn bên tay phải của ngài là Bồ Tát Ðại Thế Chí cầm cành hoa sen màu xanh. Trong kinh sách hai vị Bồ Tát hiện thân cư sĩ nữ hai bên Ðức Phật A Di Ðà tượng trưng Từ Bi và Trí Tuệ.


Ý Nghĩa Hình Tượng Tây Phương Tam Thánh Phật:

* Hình Tượng Phật A Di Đà:

Đức Phật A Di Đà đứng trên hoa sen,mắt Ngài nhìn xuống, tay trái bắt ấn cam lồ và đưa lên ngang vai, tay mặt duỗi xuống như sẵn sàng chờ đợi cứu vớt những chúng sanh đang đắm chìm trong bể khổ. Ý Nghĩa hình tượng này đó là : tay mặt Phật đưa lên biểu thị tứ thánh (Thanh văn, Duyên giác, Bồ-tát, Phật), tay trái duỗi xuống biểu thị lục phàm (Thiên, nhơn, A-tu-la, súc sanh, ngạ quỉ, địa ngục). Nghĩa là Ngài sẵn sàng tiếp độ lục phàm đưa lên quả vị tứ thánh.

* Hình Tượng Bồ Tát Quán Thế Âm:

Bồ Tát Quán Thế Âm đứng ở bên tay phải của Đức Phật A Di Đà, tay trái cầm bình cam lồ, tay phải cầm nhành dương liễu. Hạnh đại từ bi của Người là lúc nào cũng an ủi, nhắc nhở, khuyên lơn, đem lại nguồn an vui cho tất cả chúng sanh. . Cành dương liễu trên tay của Người tuy yếu mềm nhưng dẻo dai, khó gãy, gió đưa theo chiều gió, nhưng tuyệt nhiên sau cũng vẫn nguyên vẹn như đầu và đây biểu trưng cho Đức nhẫn nhục, bởi nếu muốn đem lòng từ bị ban rải cho chúng sanh được an vui mà thiếu đức nhẫn nhục thì lòng từ bi khó thực hiện được.

* Hình Tượng Bồ Tát Đại Thế Chí:

 Bồ Tát Đại Thế Chi đứng bên tay trái của Đức Phật A Di Đà, tay cầm nhành hoa sen; Người biểu trưng cho đức tinh tấn và ánh sáng trí tuệ. Màu xanh của nhành hoa sen tỏa ánh sáng trên cõi trời và còn là sức mạnh tinh tấn của chánh định, trí tuệ siêu việt như trời biển tĩnh lặng, rộng lớn, bao la bát ngát.

 

Cách Thỉnh Tượng Phật Tây Phương Tam Thánh:

Đức tin là điều kỳ diệu cứu vớt con người khỏi những thống khổ, bi ai trong cuộc đời. Cho nên, không quá ngạc nhiên khi ngày càng có nhiều người trẻ tìm về với đạo. Để thỉnh tượng Phật Tây Phương Tam Thánh về nhà, các bạn đạo hữu nên nhờ quý Thầy, Tăng ni nguyện chú cầu xin các chư Phật chấp thuận, đồng thời nguyện ước phát nguyện làm điều thiện, tu nhân theo sự chỉ lối của các Ngài.

 

 

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Đại Minh Vương Của Mật Giáo

8 Vị Bồ Tát Phổ Biến Trong Phật Giáo

12 Hình Ảnh Đẹp Nhất Về Hư Không Tạng Bồ Tát